Hotline:0243.997.5959; 0917.751.668 | Khiếu nại/Phản hồi: 0917.751.668

CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN THỰC PHẨM THEO ISO 22000:2018

CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN THỰC PHẨM THEO ISO 22000:2018
3 Tháng Mười Hai, 2018 adminphonghoang

Trung tâm Chứng nhận chất lượng CQC hỗ trợ chứng nhận, đào tạo hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm đáp ứng tiêu chuẩn ISO 22000:2018. Tạo dựng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin với khách hàng. CQC là Tổ chức Khoa học Công nghệ được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy đăng ký hoạt động.

Chứng nhận ISO 22000:2018: giúp doanh nghiệp có niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế -> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt, thực phẩm được kiểm soát điều kiện vệ sinh trong chế biến, các mối nguy gây mất an toàn đối với sức khỏe người dùng được kiểm soát và ngăn ngừa.

Tiêu chuẩn ISO ISO 22000:2018 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm quốc tế, được chấp nhận và có giá trị trên phạm vi toàn cầu. Một doanh nghiệp trong chuỗi cung cấp thực phẩm áp dụng và đạt được chứng chỉ ISO 22000:2018 được nhìn nhận là một đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng.  

Theo quy định tại Nghị định 15/2018/NĐ-CP của Chính phủ thì đối với sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt chứng nhận ISO 22000, hoặc tương đương sẽ được hưởng các quyền lợi sau:

+ Miễn thủ tục công bố đủ điều kiện sản xuất cho cơ sở sản xuất.

+ Không bắt buộc kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ đối với cơ sở đã tự công bố hợp quy/ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Quy trinh thực hiện chứng nhận ISO 22000:2018 phải trải qua những giai đoạn sau:

Bước 1: Tiếp xúc ban đầu để trao đổi thông tin: Nhân viên phòng Kinh doanh tiêp xúc với khách hàng nhằm thu thập các thông tin cần thiêt. Đề nghị khách hàng hoàn thiện Đăng ký chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm và Hợp đồng chứng nhận.

Bước 2: Khách hàng nộp bản Đăng ký chứng nhận sản phẩm cho CQC kèm các tài liệu liên quan. Nếu cần CQC có thể tổ chức khảo sát tại cơ sở để có những hiểu biết cơ bản về hoạt động điều hành sản xuất, trang thiết bị và sản phẩm của khách hàng.

Bước 3: Phòng Chứng nhận liên hệ với khách hàng hoàn thiện các thủ tục chứng nhận hệ thống

Bước 4: Chuyên gia đánh giá của CQC sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ hệ thống hồ sơ tài liệu của khách hàng và đánh giá các tiêu chí để khẳng định khách hàng đã đủ điều kiện và sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận chính thức. Hoạt động đánh giá sơ bộ được thực hiện tại địa điểm sản xuất của khách hàng.

Bước 5: CQC sẽ tiến hành đánh giá chính thức hệ thống quản lý chất lượng tại địa điểm sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Bước 6: Thẩm xét hồ sơ đánh giá, bao gồm xem xét tính đầy đủ, đúng quy định của hồ sơ đánh giá, xem xét việc khắc phục các điểm không phù hợp (nếu có) và thực hiện các thẩm tra kỹ thuật chuyên sâu nếu cần thiết.

Bước 7: Nếu kết quả thẩm xét hồ sơ đánh giá phù hợp với chuẩn mực chứng nhận và các quy định, khách hàng sẽ được CQC cấp chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn  và cấp dấu hợp chuẩn của CQC.

Bước 8: Duy trì chứng nhận: CQC sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ hằng năm. Đánh giá giám sát nhằm đảm bảo khách hàng duy trì hiệu lực của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

Bước 9: Theo thông lệ quốc tế và của Bộ Khoa học và Công nghệ, Chứng chỉ chứng nhận có giá trị 03 năm, sau 03 năm CQC sẽ tiến hành đánh giá tái chứng nhận lại, để cấp Giấy chứng nhận mới cho chu kỳ mới của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

HIỆU LỰC CỦA CHỨNG CHỈ CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN ISO 22000:2018

Hiệu lực của Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn thực phẩm  ISO 22000:2018 có thời hạn trong 3 năm

Trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ để đảm bảo hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đã được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn iso 22000 và luôn có hiệu lực

Chu kỳ giám sát không quá 12 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận. Hết 3 năm vẫn muốn chứng nhận, tổ chức đó phải đăng ký đánh giá chứng nhận lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ tiêu chuẩn ISO 22000:2018 cấp lại có hiệu lực trong 3 năm.

LỢI ÍCH CỦA ISO 22000:2018

  • Có được chứng nhận ISO 22000: Mang lại niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế -> từ đó khách hàng có thể tintưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt, thực phẩm được kiểm soát điều kiện vệ sinh trong chế biến, các mối nguy gây mất an toàn đối với sức khỏe người dùng được kiểm soát và ngăn ngừa.
  • Khi có được chứng nhận ISO 22000: 2018 doanh nghiệp có thể khẳng định rằng họ có thể đã và đang đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng cũng như về vấn đề pháp lý. Làm đúng theo pháp luật và luật định kinh doanh.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Sản phẩm/dịch vụ khi được đưa ra thị trường có dấu hiệu đã được chứng nhận ISO 22000:2018 của Trung tâm Chứng nhận chất lượng CQC sẽ được người tiêu dùng/nhà phân phối nhận diện về chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm tốt hơn so với các sản phẩm không có dấu hiệu nhận diện.
  • Chứng chỉ ISO 22000:2018:  không chỉ quan trọng đối với những tổ chức lớn, mà còn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Quản lý tốt hơn các mối nguy về an toàn thực phẩm dẫn đến ổn định được quá trình sản xuất/cung cấp dịch vụ-> tạo ra sản phẩm và dịch vụ có chất lượng ổn định và phòng ngừa tối đa việc phát sinh các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm trong quá trình chế biến.
ƯU ĐIM V DCH V CHNG NHN ISO 22000:2018 CA CQC
  • Chi phí hp lý đáp ng được nhu cu ca khách hàng

Chi phí chứng nhận của CQC luôn luôn phù hợp theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, với phương châm hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản chi phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô và hiện trạng của doanh nghiệp.

  • Th tc thun tin – h tr ti đa

Với phương châm “Chuẩn mực – Đúng hẹn – Thân thiện – Chuyên nghiệp”, CQC đặt môi trường dịch vụ chứng nhận và yếu tố đúng hẹn lên hàng đầu. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ luôn được CQC song hành, hỗ trợ tối đa và đầy đủ các bước thực hiện, đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình hoàn thiện thủ tục, đăng ký, đánh giá và tiếp nhận Giấy chứng nhận.

  • Mng lưới đánh giá rng ln

Hiện tại ngoài văn phòng chính ở Hà Nội thì CQC còn có mạng lưới chuyên gia giàu kinh nghiệm có mặt tại rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nhanh chóng hỗ trợ khách hàng mọi thủ tục pháp lý kịp thời, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN

HOTLINE: 0243.997.59.59/0917751668

Trụ sở chính: Số nhà 4, ngách 20, ngõ 124, Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

VPGD Miền Bắc: Số 21-23 Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

VPGD Miền Nam: Số 13 Lưu Nhân Chú, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 0917.751.668

var Tawk_API=Tawk_API||{}, Tawk_LoadStart=new Date(); (function(){ var s1=document.createElement("script"),s0=document.getElementsByTagName("script")[0]; s1.async=true; s1.src='https://embed.tawk.to/5f869fd22901b92076933f67/default'; s1.charset='UTF-8'; s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();