Hotline:0243.997.5959; 0917.751.668 | Khiếu nại/Phản hồi: 0917.751.668

CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG KIỂM SOÁT CÁC MỐI NGUY THEO HACCP CODEX

CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG KIỂM SOÁT CÁC MỐI NGUY THEO HACCP CODEX
3 Tháng Mười Hai, 2018 adminphonghoang

Trung tâm Chứng nhận chất lượng CQC được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ định được phép chứng nhận HACCP theo Tiêu chuẩn HACCP code 2003 (CAC/RCP 1-1969, Rev.4-2003 hoặc bản dịch tiêu chuẩn việt nam TCVN 5603:2008) của Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế (Codex) thuộc Tổ chức nông lương Liên hiệp Quốc (FAO). CQC là Tổ chức Khoa học Công nghệ được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy đăng ký hoạt động.

Chứng nhận HACCP: giúp doanh nghiệp có niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế -> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt, thực phẩm được kiểm soát điều kiện vệ sinh trong chế biến, các mối nguy gây mất an toàn đối với sức khỏe người dùng được kiểm soát và ngăn ngừa.

Tiêu chuẩn HACCP: HACCP (Hazard Analysis and Critical Control Points – Phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn) là những nguyên tắc được sử dụng trong việc thiết lập hệ thống quản lý an toàn thực phẩm. HACCP được nhiều nước trên thế giới quy định bắt buộc áp dụng trong quá trình sản xuất, chế biến thực phẩm.

Một hệ thống HACCP cho phép bạn phát hiện những mối nguy và đặt vào những vùng kiểm soát để quản lý những mối nguy đó thông qua chuỗi cung ứng trong quá trình sản xuất. Hệ thống HACCP đáp ứng được những tiêu chuẩn của Ủy ban Tiêu Chuẩn Thực Phẩm Codex Quốc tế – được sáng lập bởi Tổ chức Y tế Thế giới và Tổ chức Nông lương thế giới của Liên hợp quốc nhằm mang lại những tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế, hướng dẫn và những quy phạm thực hành để đảm bảo tính công bằng trong thương mại. HACCP cũng được sử dụng để hỗ trợ các yêu cầu trong bộ tiêu chuẩn quản lý, ví dụ như ISO 22000 Quản lý An toàn Thực phẩm.

Quy trinh thực hiện chứng nhận HACCP phải trải qua những giai đoạn sau:

Bước 1: Tiếp xúc ban đầu để trao đổi thông tin: Nhân viên phòng Kinh doanh tiêp xúc với khách hàng nhằm thu thập các thông tin cần thiêt. Đề nghị khách hàng hoàn thiện Đăng ký chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm và Hợp đồng chứng nhận.

Bước 2: Khách hàng nộp bản Đăng ký chứng nhận sản phẩm cho CQC kèm các tài liệu liên quan. Nếu cần CQC có thể tổ chức khảo sát tại cơ sở để có những hiểu biết cơ bản về hoạt động điều hành sản xuất, trang thiết bị và sản phẩm của khách hàng.

Bước 3: Phòng Chứng nhận liên hệ với khách hàng hoàn thiện các thủ tục chứng nhận hệ thống

Bước 4: Chuyên gia đánh giá của CQC sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ hệ thống hồ sơ tài liệu của khách hàng và đánh giá các tiêu chí để khẳng định khách hàng đã đủ điều kiện và sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận chính thức. Hoạt động đánh giá sơ bộ được thực hiện tại địa điểm sản xuất của khách hàng.

Bước 5: CQC sẽ tiến hành đánh giá chính thức hệ thống quản lý chất lượng tại địa điểm sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Bước 6: Thẩm xét hồ sơ đánh giá, bao gồm xem xét tính đầy đủ, đúng quy định của hồ sơ đánh giá, xem xét việc khắc phục các điểm không phù hợp (nếu có) và thực hiện các thẩm tra kỹ thuật chuyên sâu nếu cần thiết.

Bước 7: Nếu kết quả thẩm xét hồ sơ đánh giá phù hợp với chuẩn mực chứng nhận và các quy định, khách hàng sẽ được CQC cấp chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn  và cấp dấu hợp chuẩn của CQC.

Bước 8: Duy trì chứng nhận: CQC sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ hằng năm. Đánh giá giám sát nhằm đảm bảo khách hàng duy trì hiệu lực của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

Bước 9: Theo thông lệ quốc tế và của Bộ Khoa học và Công nghệ, Chứng chỉ chứng nhận có giá trị 03 năm, sau 03 năm CQC sẽ tiến hành đánh giá tái chứng nhận lại, để cấp Giấy chứng nhận mới cho chu kỳ mới của hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.

HIỆU LỰC CỦA CHỨNG CHỈ CHỨNG NHẬN TIÊU CHUẨN HACCP:

Hiệu lực của Giấy chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn thực phẩm HACCP có thời hạn trong 3 năm

Trong thời gian hiệu lực của chứng chỉ, tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ để đảm bảo hệ thống quản lý an toàn thực phẩm đã được chứng nhận tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn iso 22000 và luôn có hiệu lực

Chu kỳ giám sát không quá 12 tháng kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận. Hết 3 năm vẫn muốn chứng nhận, tổ chức đó phải đăng ký đánh giá chứng nhận lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chứng nhận lần đầu. Chứng chỉ tiêu chuẩn HACCP cấp lại có hiệu lực trong 3 năm.

LỢI ÍCH CỦA HACCP

  • Có được chứng nhận HACCP: Mang lại niềm tin của khách hàng và đối tác về chất lượng sản phẩm/dịch vụ vì doanh nghiệp đã thiết lập được một hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế -> từ đó khách hàng có thể tin tưởng rằng chất lượng sản phẩm sẽ được kiểm soát tốt, thực phẩm được kiểm soát điều kiện vệ sinh trong chế biến, các mối nguy gây mất an toàn đối với sức khỏe người dùng được kiểm soát và ngăn ngừa.
  • Khi có được chứng nhận HACCPdoanh nghiệp có thể khẳng định rằng họ có thể đã và đang đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng cũng như về vấn đề pháp lý. Làm đúng theo pháp luật và luật định kinh doanh.
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Sản phẩm/dịch vụ khi được đưa ra thị trường có dấu hiệu đã được chứng nhận HACCP của Trung tâm Chứng nhận chất lượng CQC sẽ được người tiêu dùng/nhà phân phối nhận diện về chất lượng và độ an toàn vệ sinh thực phẩm tốt hơn so với các sản phẩm không có dấu hiệu nhận diện.
  • Chứng chỉ HACCP: không chỉ quan trọng đối với những tổ chức lớn, mà còn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Quản lý tốt hơn các mối nguy về an toàn thực phẩm dẫn đến ổn định được quá trình sản xuất/cung cấp dịch vụ-> tạo ra sản phẩm và dịch vụ có chất lượng ổn định và phòng ngừa tối đa việc phát sinh các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm, ngộ độc thực phẩm trong quá trình chế biến.
ƯU ĐIM V DCH V CHNG NHN CA CQC
  • Chi phí hp lý đáp ng được nhu cu ca khách hàng

Chi phí chứng nhận của CQC luôn luôn phù hợp theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, với phương châm hỗ trợ tối đa và cắt giảm các khoản chi phí phát sinh để đưa ra một mức chi phí hợp lý nhất theo từng quy mô và hiện trạng của doanh nghiệp.

  • Th tc thun tin – h tr ti đa

Với phương châm “Chuẩn mực – Đúng hẹn – Thân thiện – Chuyên nghiệp”, CQC đặt môi trường dịch vụ chứng nhận và yếu tố đúng hẹn lên hàng đầu. Khi sử dụng dịch vụ, khách hàng sẽ luôn được CQC song hành, hỗ trợ tối đa và đầy đủ các bước thực hiện, đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình hoàn thiện thủ tục, đăng ký, đánh giá và tiếp nhận Giấy chứng nhận.

  • Mng lưới đánh giá rng ln

Hiện tại ngoài văn phòng chính ở Hà Nội thì CQC còn có mạng lưới chuyên gia giàu kinh nghiệm có mặt tại rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Nhanh chóng hỗ trợ khách hàng mọi thủ tục pháp lý kịp thời, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN

HOTLINE: 0243.997.59.59/0917751668

Trụ sở chính: Số nhà 4, ngách 20, ngõ 124, Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

VPGD Miền Bắc: Số 21-23 Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

VPGD Miền Nam: Số 13 Lưu Nhân Chú, Phường 5, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Hotline/Zalo: 0917.751.668

var Tawk_API=Tawk_API||{}, Tawk_LoadStart=new Date(); (function(){ var s1=document.createElement("script"),s0=document.getElementsByTagName("script")[0]; s1.async=true; s1.src='https://embed.tawk.to/5f869fd22901b92076933f67/default'; s1.charset='UTF-8'; s1.setAttribute('crossorigin','*'); s0.parentNode.insertBefore(s1,s0); })();